TÌM HIỂU VỀ ĐỘ DÀI BÀI VIẾT CHUẨN SEO

1. Tìm hiểu về bài viết chuẩn SEO

Bài viết chuẩn SEO là dạng bài viết có sự tối ưu hóa nội dung theo insights người tìm kiếm và khi người dùng tìm kiếm từ khóa này trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing,.. bài viết chuẩn SEO của bạn sẽ có được thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm.
 

Một bài viết chuẩn SEO khi có những yếu tố sau:
  • Chứa từ khóa SEO phù hợp
  • Thẻ Title chứa từ khóa SEO
  • Mô tả cần chứa từ khóa
  • Nội dung chính xác, ngắn gọn, đủ ý
  • Nội dung không được sao chép
  • Đặt từ khóa trong thẻ H1, H2,…
  • Đảm bảo từ khóa có mật độ từ 2 đến 4% trong bài
  • Tối ưu hóa hình ảnh trong bài
  • Có liên kết nội bộ, liên kết với các bài viết liên quan

2. Độ dài của bài viết chuẩn SEO

Thông thường bài viết SEO có nội dung ngắn chứa ít thông tin thường sẽ khoảng 500 từ, một bài viết dài thì sẽ vào khoảng 1000 đến 2000 từ. Chính vì thế bạn nên căn cứ vào nội dung để phân bổ số lượng từ sao cho phù hợp.
 
Độ dài bài viết chuẩn SEO
Không nên viết quá dài vì điều đó sẽ gây nhàm chán cho người đọc. Cũng không nên quá ngắn vì sẽ tạo ra cảm giác cho người đọc là bài viết cung cấp thiếu thông tin.
Điều quan trọng của bài viết chuẩn SEO là có nội dung chính xác, súc tích, rõ ràng, có tính logic, không nên quá dài và đặc biệt luôn hướng đến người đọc.
Tìm hiểu thêm về:   Thế nào là bài viết chuẩn SEO? Cách viết bài content chuẩn SEO lên top hiệu quả nhất

3. Độ dài của từng dạng bài viết chuẩn SEO

Bài viết quảng cáo sản phẩm, dịch vụ

Dạng bài này được gọi là landing page, thường sẽ có độ dài khoảng 1000 đến 2000 từ, nội dung chủ yếu giới thiệu và thông tin chung về sản phẩm, dịch vụ. Landing page chính là các bài viết chính của website, được đánh giá cao với mục đích sử dụng để chốt khách và là liên kết chính trong một site.
 


Bài viết giới thiệu sản phẩm

Thông thường độ dài bài viết chuẩn SEO dạng bài này sẽ khoảng 500 đến 700 từ, được dùng để cung cấp thông tin sản phẩm dịch vụ cho người đọc. Bài viết cần cung cấp rõ thông tin, sự hữu ích sản phẩm, làm nổi bật ưu điểm để thu hút khách hàng.

Bài viết dạng tin tức, blog

Dạng bài viết này có tác dụng kéo link và đa dạng thông tin cho trang web, tăng tính cạnh tranh cho website. Có độ dài khoảng 500 đến 600 từ, thông tin cần xoay quanh sản phẩm, dịch vụ. Thường dạng bài này sẽ theo hướng đánh giá, tư vấn, cẩm nang, so sánh thông tin.

Bài viết đi link diễn đàn

Công việc thường xuyên của các SEO-er là đi link diễn đàn. Cần đòi hỏi số lượng lớn bài viết và nội dung phải đa dạng. Với dạng bài viết đi link diễn đàn không cần quá nhiều về nội dung hay ý tưởng nên không cần quá dài khoảng 200 đến 500 từ phụ thuộc vào sản phẩm dịch vụ cụ thể.

GỬI Ý KIẾN

HƯỚNG DẪN CHI TIẾT PHÂN TÍCH WEBSITE ĐỐI THỦ CẠNH TRANH 2022

Hướng dẫn chi tiết phân tích website đối thủ cạnh tranh 2022

Xem thêm

CÁC HÌNH THỨC SEO PHỔ BIẾN NHẤT SẼ GẶP KHI LÀM MARKETING

Các hình thức SEO phổ biến nhất sẽ gặp khi làm Marketing

Xem thêm

ỨNG DỤNG BẤT ĐỘNG SẢN ĐẦU TIÊN BLOCKCHAIN VÀ AI GAAPNOW

Ứng dụng bất động sản đầu tiên Blockchain và AI GaapNow

Xem thêm