HƯỚNG DẪN TẠO BÀI VIẾT CHUẨN SEO

Bài viết chuẩn SEO là một trong những yếu tố quan trọng để giúp website cra bạn sẽ trở nên thân thiện với các công cụ tìm kiếm, dễ dàng lên TOP trên các trang kết quả tìm kiếm (đặc biệt là Google). Vậy đâu là tiêu chuẩn của một bài viết chuẩn SEO và cách viết bài chuẩn SEO như thế nào?
 
Tiêu chuẩn của bài viết chuẩn SEO
+ Độ dài tối thiểu là 500 từ
+ Không mắc lỗi chính tả .
+ Không được copy của bài viết người khác quá 30%
+ Nên có tối thiểu một hình ảnh chuẩn seo miêu tả chủ đề bài viết.
 
Cấu trúc bài viết chuẩn SEO
1.  Phần mở đầu
Trong phần mở đầu có 2 phần chúng ta phải chú ý, đó là: thanh tiêu đề và thẻ mô tả.
+ Tiêu đề cần phải ngắn (tối đa 70 từ), nội dung cần tập trung vào từ khóa trọng tâm đủ hấp dẫn người đọc click vào trang web của bạn và tiếp tục khám phá.
+ Phần mô tả có độ dài trong khoảng 160-300 kí tự, trong đó cần chứa từ khóa. Phần mô tả cần phải đưa ra nội dung khái quát cho toàn bài và kích thích người đọc truy cập vào trang web của bạn.
 
2.  Phần nội dung bài
Phần nội dung cần chứa thông tin về từ khóa cần SEO xoay quanh chủ đề để người đọc dễ dàng tìm thấy bài viết của bạn. Ngoài ra, phần nội dung cần được miêu tả có chiều sâu, có ý nghĩa và hữu ích cho người đọc, không nên quá lan man, dài dòng và lạm dụng quá nhiều từ khóa.
 
+ Phần Call to Action:
  • Mục đích: Truyền cảm hứng cho người đọc, để người đọc có thể dễ dàng tương tác với chủ blog cũng như quảng bá website của bạn. Trong CTA khuyến khích tạo từ khóa chính xác.
  • Yếu tố USP (Unique Selling Point): 100-175 từ truyền cảm hứng cho người đọc mua hàng/đăng ký subcribe.
  •  Internal links: Đây là link hướng người đọc và các spider tìm đến các bài viết khác trên trang web của bạn. Khi đặt internal links cần quan tâm đến anchor text, anchor text phải mô tả chính xác page của bạn liên kết đến gì. Cần kiểm tra H1 hoặc thẻ meta của page mà nó link tới. 
Định dạng văn bản của bài viết chuẩn SEO cơ bản
+ Chuyển thành file .doc/docx
+ Code HTLM phải chính xác như sau:
  • H1: Từ khóa chính xác
  • H2: đoạn 1
  • H2: đoạn 2
  • H3: đoạn 3
  • Link nội tuyến
+ Tất cả nội dung đều được sử dụng chung một font (size), nhưng lưu ý sử dụng Times New Roman.

Thẻ META cho văn bản chuẩn SEO
+ Tiêu đề Meta: Luôn luôn bắt đầu với từ khóa chính xác, sau đó là một Unique Selling Point thu hút (tối đa 55 ký tự).
+ Mô tả meta: Luôn luôn mô tả ngắn gọn tại sao page này là một nơi hấp dẫn cho người truy cập (mô tả page với một USP). Mục tiêu ở đây là khiến cho người truy cập vào trang. Đảm bảo là bạn thêm từ khóa chính xác trong văn bản. (tối đa145 ký tự).
 
Kết luận
Trên đây là cấu trúc của một bài viết chuẩn SEO. Nếu bạn quan tâm tới SEO và cách viết bài chuẩn SEO,  Xsoft có những gợi ý dành cho bạn. Xsoft chuyên về thiết kế web chuẩn SEO, cung cấp dịch vụ viết bài chuẩn SEO từ cơ bản tới cao cấp, viết bài PR- Quảng cáo, cung cấp phần mềm seo web. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ về mọi khía cạnh liên quan đến SEO, Marketing

GỬI Ý KIẾN

TÌM HIỂU VỀ ĐỘ DÀI BÀI VIẾT CHUẨN SEO

Tìm hiểu về độ dài bài viết chuẩn SEO

Xem thêm

HƯỚNG DẪN CHI TIẾT PHÂN TÍCH WEBSITE ĐỐI THỦ CẠNH TRANH 2022

Hướng dẫn chi tiết phân tích website đối thủ cạnh tranh 2022

Xem thêm

CÁC HÌNH THỨC SEO PHỔ BIẾN NHẤT SẼ GẶP KHI LÀM MARKETING

Các hình thức SEO phổ biến nhất sẽ gặp khi làm Marketing

Xem thêm