TỪ KHÓA VÀ TỐI ƯU TỪ KHÓA CHO WEBSITE

Từ khóa là một trong những tiêu chí quan trọng nhất trong xây dựng website chuẩn seo. Do đó, việc làm sao để vừa có thể tối ưu từ khóa cho website một cách hiệu quả nhất, vừa không làm ảnh hưởng tới nội dung của chính website luôn là điều mà các nhân viên SEO và các công ty đặc biệt quan tâm trong quá trình SEO web.

Từ khóa là gì?
Từ khóa có thể hiểu một cách đơn giản là một từ hoặc một cụm từ mô tả nội dung bạn muốn xếp hạng trên công cụ tìm kiếm. Từ khóa sẽ đi theo mong muốn của người dùng để sau khi tìm kiếm trên thanh công cụ, họ sẽ click vào đó nhằm truy cập trang web của bạn.
 
 Tối ưu hóa từ khóa
Từ khóa đóng vai trò quan trọng trong việc đưa một website lên top trên trang tìm kiếm, do vậy nhiều nhân viên SEO và công ty đã hiểu lầm là chỉ cần đưa từ khóa thật nhiều vào nội dung là có thể đẩy website lên TOP. Tuy nhiên, với sự thông minh của Google, những website đó dễ dàng bị đẩy vào tiêu chí để “trừng phạt”.
Vậy có những cách nào để đưa một lượng từ khóa vào website mà không ảnh hưởng đến nội dung?
  • Chia từ khóa theo từng đoạn văn
Không khó để khiến người đọc thấy những từ khóa chỉ là những từ bình thường trong văn cảnh nhưng Google vẫn dễ dàng nhận ra chúng. Bằng cách để những cụm từ khóa được phân cách bằng dấu phẩy hoặc khoảng trống, Google sẽ dễ nhận thấy keyword trong bố cục của website. Các bộ máy sẽ rà soát, tìm kiếm các từ khóa được lặp lại nhiều nhất trên những trang nội dung chính của website. Các tiêu đề cũng như trang giới thiệu không phải là con đường duy nhất để bạn “đề xuất” và “giới thiệu” các từ khóa tại đây. Do vậy, các bạn có thể chia nhỏ văn bản để mang lại vẻ tự nhiên, áp dụng thêm các cách trang trí với từ khóa đầu dòng, câu trích dẫn… ở bên trên, hoặc chèn thêm 1 số sidebar, biểu đồ minh họa ở phía cuối bài viết. Dựa vào đó, các cỗ máy tìm kiếm – search engine, sẽ tìm thấy các cột mốc từ khóa dễ dàng hơn, trong khi bạn đọc vẫn tìm được đầy đủ nội dung, thông tin hữu ích.
  • Tạo sự nổi bật cho các từ khóa
Những từ khóa cần xuất hiện đầu tiên thường rất khó để đưa vào văn cảnh. Đặt từ khóa trong câu hỏi là một trong những cách làm nổi bật từ khóa.
Một cách khác, hãy lên danh sách những từ khóa. Sau khi chia chúng theo đoạn văn, bạn hãy bổ sung những từ khóa thành cụm từ để tránh sự nhàm chán cho người đọc và tránh gây mất thiện cảm với các công cụ tìm kiếm. Bạn cũng có thể thêm các từ khóa bằng những lời bổ sung hoặc chứng thực của một số nhân vật nổi tiếng liên quan đến lĩnh vực bạn đang viết. Việc chứng thực sẽ mang lại cho bạn một số hiệu quả nhất định ở các khách hàng tiềm năng, những người chưa thực sự tin vào những gì bạn viết.
  • Kết hợp những từ khóa trái ngược nhau
Một số cụm từ khóa mạnh mẽ được ít khi áp dụng trong thực tế, có ý nghĩa hoàn toàn ngược lại với những gì mà bạn muốn truyền tải tới người đọc. Ví dụ: “cheap online marketing” – có thể hiểu nôm na là những chiêu thức môi giới, tiếp thị trực tuyến rẻ tiền, có thể khá phổ biến trong môi trường kinh doanh đầy tính cạnh tranh, nhưng lại thực sự không chính xác với ý nghĩa mà tác giả muốn thể hiện.

Hãy xoay quanh chủ đề này và phản ánh sự nguy hiểm của các phương thức cheap online marketing. Không phải chỉ có mình bạn cảm nhận được sức mạnh của những cụm từ khóa như trên mang lại cho văn bản, đằng sau đó – bạn đã âm thầm tạo dựng được uy tín cho doanh nghiệp của bạn.

Đây chỉ là ví dụ số ít, nhưng cách làm này thường đem lại hiệu quả khá cao khi chèn thêm chúng vào trong văn bản mà không làm ảnh hưởng hay xáo trộn đến nội dung được sắp xếp. Và mục đích của việc làm này là tác động tới cách mọi người tìm kiếm thông tin trực tuyến.
 
Kết luận
Khi rút ra được kinh nghiệm từ những lời khuyên trên, bạn có thể đạt được những bước tiến trong việc tối ưu hóa số lượng từ khóa được và nên sử dụng trong toàn bộ văn bản, không gặp phải những lỗi cơ bản như lặp lại, sử dụng từ quá trừu tượng, khô khan hoặc máy móc …có thể bị “trừ điểm” và bị bỏ qua bởi các công cụ tìm kiếm.
Chúc các bạn thành công!

GỬI Ý KIẾN

TÌM HIỂU VỀ ĐỘ DÀI BÀI VIẾT CHUẨN SEO

Tìm hiểu về độ dài bài viết chuẩn SEO

Xem thêm

HƯỚNG DẪN CHI TIẾT PHÂN TÍCH WEBSITE ĐỐI THỦ CẠNH TRANH 2022

Hướng dẫn chi tiết phân tích website đối thủ cạnh tranh 2022

Xem thêm

CÁC HÌNH THỨC SEO PHỔ BIẾN NHẤT SẼ GẶP KHI LÀM MARKETING

Các hình thức SEO phổ biến nhất sẽ gặp khi làm Marketing

Xem thêm