TRAFFIC TRONG SEO LÀ GÌ ? TẦM QUAN TRỌNG CỦA TRAFFIC ĐẾN SEO

Traffic trong SEO là gì?
Traffic đơn giản là lưu lượng truy cập, một thuật ngữ mô tả những khách truy cập và hoạt động trên trang web của bạn. Các lưu lượng truy cập cao hơn cũng là một tín hiệu giúp bạn có kết quả tốt hơn trong quá trình SEO của mình. Mỗi loại trang web khác nhau thì thường sẽ có lưu lượng truy cập trung bình khác nhau. Thông thường, các trang chia sẻ tin tức sẽ có lưu lượng truy cập nhiều hơn các trang bán hàng online.
Traffic được tính cho toàn site và giá trị của traffic sẽ tăng lên cứ mỗi khi có một người dùng từ các website khác truy cập vào một trang bất kỳ trong site. Như vậy, chúng ta có thể coi traffic của một website chính bằng tổng số phiên truy cập của website đó. Gia tăng traffic cũng là mục tiêu mà rất nhiều nhà đầu tư SEO hướng tới, đặc biệt là những người đang quản trị website tin tức.



Phân loại traffic theo nguồn gốc truy cập :
1. Organic Search Traffic (truy cập từ kết quả tìm kiếm tự nhiên)
Organic Search Traffic là lượng người dùng truy cập vào website từ bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm.
2. Direct Traffic (lượng truy cập trực tiếp vào trang)
Direct Traffic là lượng người dùng truy cập trực tiếp vào website và không thông qua các website trung gian nào khác. Như vậy, một truy cập vào website có thể có 2 tính chất: Direct và Non-Direct. Trong đó, Non-Direct Traffic bao gồm Social Traffic, Referral Traffic và Organic Search Traffic, tức là 3 loại traffic còn lại.
3. Referral Traffic (lượng truy cập qua các trang giới thiệu)
Referral Traffic là lượng truy cập của người dùng từ các trang web khác vào website, thông qua một Backlink hoặc quảng cáo của website có đặt trên các trang đó. Các trang được đặt Backlink lúc này đóng vai trò như một trang giới thiệu cho website.
4. Social Traffic (lượng truy cập qua các trang mạng xã hội)
Social Traffic là lượng truy cập của người dùng chuyển đến từ các trang mạng xã hội, thông qua một bài viết hoặc quảng cáo được đăng trên các trang mạng xã hội. (bao gồm Google+ ,Facebook, Twitter,…)



Tầm Quan Trọng Của Traffic 
Đã có thống kê cho thấy một trang web có số lượng lớn traffic, ổn định hàng ngày sẽ có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm mà không cần tác động nhiều bởi các yếu tố khác. Tuy nhiên để có số lượng lớn traffic và duy trì đều cho website không hề dễ.
 
Nếu một trang web có nhiều truy cập, tương đương với traffic nhiều đồng nghĩa với việc trang web của bạn uy tín, cung cấp nhiều nội dung chất lượng. Điều này không chỉ là yếu tố giúp Google đánh giá cao thứ hạng của bạn mà còn khẳng định với người dùng rằng website của bạn là uy tín hơn đối thủ.
Traffic là yếu tố người dùng truy cập, muốn có truy cập nhiều đòi hỏi các SEOer phải cung cấp thường xuyên được content chất lượng phù hợp với tâm lý người sử dụng. Nếu trang web của bạn chứa nhiều nội dung hay, chất lượng và ý nghĩa thì người dùng sẽ tìm đến trang của bạn thường xuyên và điều đương nhiên lượng traffic cũng sẽ tăng theo.

Có rất nhiều điều đã biết hoặc chưa biết xoay quanh vai trò của traffic đối với một website mà chúng ta cần phải bàn, tiêu biểu như vai trò của nó trong việc xác định thứ hạng của website. Tuy nhiên chúng ta có thể tóm gọn lại vai trò của của việc gia tăng traffic trong các yếu tố sau:
  • Là một tiêu chí xếp hạng website trong bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm
  • Giúp gia tăng các lượng người dùng mới
  • Góp phần xây dựng độ uy tín của website
  • Gia tăng độ phổ biến của website
  • Đánh giá được sự quan tâm của người sử dụng với website

GỬI Ý KIẾN

TÌM HIỂU VỀ ĐỘ DÀI BÀI VIẾT CHUẨN SEO

Tìm hiểu về độ dài bài viết chuẩn SEO

Xem thêm

HƯỚNG DẪN CHI TIẾT PHÂN TÍCH WEBSITE ĐỐI THỦ CẠNH TRANH 2022

Hướng dẫn chi tiết phân tích website đối thủ cạnh tranh 2022

Xem thêm

CÁC HÌNH THỨC SEO PHỔ BIẾN NHẤT SẼ GẶP KHI LÀM MARKETING

Các hình thức SEO phổ biến nhất sẽ gặp khi làm Marketing

Xem thêm